Open top menu
วันพฤหัสบดีที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2557


เป็นเกมกลยุทธ์ทางทหาร เกมนี้เป็นเกมแนว Yuri คือสร้างฐานของคุณให้แข็งแกร่ง
มีทรัพยากรเพรียบพร้อม ทั้งในเรื่องของกองกำลัง แนวป้องกัน แหล็ก น้ำมัน หรือแม้แต่คลิสตัล
ที่สามารถได้มาด้วยการเติมเงินซื้อ หรือโหลดแอพพิเคชั่นต่างๆตามที่เกมได้แนะนำ
ความสนุกของเกมนี้มีอยู่ 2 ส่วนหลักๆ คือ
1. ยกกองกำลังของคุณเพื่อไปทำสงครามกับผู้เล่นคนอื่นๆ ในการแสวงหาเหล็ก น้ำมัน เพื่อมาอัพเกรทฐานทัพของเรา และ เหรียญ เพื่อทำลำดับคะแนนที่ดีกว่าคู่แข่งคนอื่นๆ หรือ Ranking นั้นเอง
2. ตั้งรับอย่างเหนี่ยวแน่น ด้วยยุทธวิธีต่างๆ เช่น กำแพง ป้อมปืน ระเบิด หรือแม้แต่กองกำลังสนับสนุนจากพันธมิตรของเรา
ซึ่งการตั้งรับที่ดีก็ไม่ต่างอะไรกับการบุกโจมตีฐานของคู่แข่ง คือ ต้องการชัยชนะ ซึ่งชัยชนะจะได้มาด้วยของแถมตามข้อแรก และเหรียญ เพื่อทำลำดับคะแนน
เทคนิคของเกมนี้ ผมแบ่งออกเป็น 3 ระดับครับ
1. ระยะเริ่มเกมให้เราออกตัว Engineer Bay ซื้อไว้สัก 3 ตัว เพื่อเอาไว้สร้างฐานทัพได้ไวขึ้น
2. ระยะสองคือช่วงที่ฐานทัพเรามีความแข็งแกร่งพอตัว เอาประมาณ ฐานแม่ Level 6 กำแพงอัพ 2 ชั้น Level 5 ขึ้นไป
ป้อมปืนอัพให้เต็ม และหากลุ่มเป็นพันธมิตรซะ แค่นี้เราก็เริ่มออกล่าแต้ม ยกกองกำลังไปบุกเพื่อทำลำดับ และดูดทรัพยากรณ์จากฐานทัพคู่แข็งเพื่อมาอัพเดทฐานทัพของเรา
3. ระยะที่สามคือเราเริ่มอิ่มตัว ฐานทัพมีความพร้อมในทุกๆด้านให้เราอัพเดทสิ่งต่างๆให้เต็มให้หมด ทำลำดับคะแนนให้สูง และเปิดตั้งรับพันธมิตรของเราเอง และตั้งตัวเป็นแกนนำของกลุ่ม เพื่อทำการโจมตีกับระดับกลุ่มด้วยกัน เพื่อทำอันดับในส่วนของกลุ่มให้ดีขึ้น
Battle Command Hack
จากการที่เป็นเกมยอดนิยมเกมหนึ่ง จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะโดนเกมเมอร์ทำการ hack เพื่อให้ได้มาในส่วนของทรัพยากร
เช่น เหล็ก น้ำมัน และ คลิสตัล เป็นทางลัดไปสู่ชัยชนะของเกมนี้ หรือเรียกง่ายๆ ขี้โกงนั้นเอง 555+
ไปดูหน้าตาตัว Hack กันครับ

เรียบเรียงบทความโดย : gametoapp.blogspot.com