Open top menu
วันอาทิตย์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2557

อาจจะเกิดขึ้นกับหลายๆคนที่ใช้สมาร์ทโฟน นับว่าเป็นปัญหาระดับชีวิตเลยก็ว่าได้
ปัญหาที่ว่านี้ก็คือ การเรียกเก็บเงินจาก Google Play หรือ Play Store บนสมาร์ทโฟนของเรานี่แหละ!
อาจจะเป็นการแจ้งเตือนส่งมาทางอีเมลว่า ท่านได้สั่งซื้อแอพฯ,เกมส์ หรือเหรียญ จาก Play Store และ
หักเงินจากบัตรเครติด บางคนอาจจะโดนแค่ร้อยกว่าบาท แต่บางคนโดนเป็นหมื่นบาทก็มีให้เห็นกันแล้ว
โดยที่เราไม่ได้กดสั่งซื้ออะไรไปเลย อ้าว!
โดยปัญหานี้ก็อาจจะเกิดมาได้หลากหลายสาเหตุ เช่น ลูกเล่นเกมส์แล้วกดซื้อไอเท็มในเกมส์
จากกรณีผู้ปกครองปล่อยลูกเล่น Cookie Run แล้วลูกกดซื้อไอเทมในเกมส์ไป 32,000 บาท
โดยที่เราล็อคอินการจ่ายเงินด้วยบัตรเครดิตไป บางคนอาจจะยังไม่รู้ว่า เราสามารถกดยกเลิกการจ่ายเงิน
ออกได้อย่างไร วันนี้เราได้ค้นพบวิธีการยกเลิกการผูกบัตรเครดิตไว้กับ  Play Store แล้วครับ
ซึ่งวิธีการลบออกมีขั้นตอนดังนี้ครับ
1. ให้ล็อกอินเข้าไปที่ https://wallet.google.com/
2. ไปที่ Payments methods ก็จะพบข้อมูลบัตรเครดิตของเรา ให้เลือก Delete ครับ
3. จากนั้นก็จะมีหน้าต่าง pop up ขึ้นมาให้เรากดยืนยัน
4. แค่นี้ก็เรียบร้อยครับ
หลังจากนั้นก็กดนำออกโลด!  ทีนี้ลูกหลานก็ไม่สามารถกดซื้ออะไรได้อย่างมั่วซั่วอีกแล้ว
เอาล่ะ สำหรับเพื่อนๆที่ยังไม่ได้ลบบัตรเครดิตที่ผูกเอาไว้กับ Play Store ก็รีบไปลบออกซะนะครับ
เดี๋ยวจะเสียเงินเยอะแยะโดยไม่รู้ตัว แล้วจะหาว่าไม่เตือน
ขอบคุณแหล่งที่มาข้อมูล: TechXcite และ bantronix.com