Open top menu
วันพุธที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2557

เกมที่มีผู้เล่นมากมายจากทั่วโลกที่เข้ามาชิงความป็นเจ้าแห่งสงครามกับเกมแนว Simulation
ที่จะให้คุณได้ควบคุมเหล่ากองทัพหรือทหารของคุณย่างกรายเข้าไปในสนามรบที่เต็มไปด้วยศัตรู
Tiny War™ XD สงครามของเหล่าตัวจิ๋วที่พร้อมจะมาให้คุณพิสูจน์จุดยืนในสนามรบ
ด้วยตัวเกมที่มีกราฟฟิก2D (สวยและดูง่ายดีด้วย) พร้อมทั้งระบบการเล่นแบบ simulation
ที่คุณจะต้องเล่นเป็นเหมือนกับผู้บัญชาการในการควบคุมการสร้างไม่ว่าจะเป็นทหาร
หรือสิ่งปลูกสร้างทั้งหมด (ตัวเกมจะต้องเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตเท่านั้นนะครับถึงจะเล่นได้)
เริ่มเกมมาคุณจะพบสิ่งก่อสร้างมากมายเลยครับ ซึ่งแค่เริ่มก็ท้อแล้วครับว่าเกมนี้ทำไม
คำสั่งต่างๆในเกมนั้นเยอะจัง แต่ไม่ต้องห่วงในเรื่องนี้เลยครับ เพราะว่าตัวเกมจะคอยแนะนำหรือ
สอนให้เราเล่นไปเรื่อยๆทีละ step จนคุณจะเข้าใจในระบบการเล่นทั้งหมดเอง
(ตัวเกมจะแทรกวิธีการเล่นมาในภารกิจของเราสามารถทำความเข้าใจไปได้ทีละนิดๆ)
แต่กว่าเราจะเข้าใจระบบของเกมทั้งหมดของมันนั้นก็เล่นเอาเหนื่อยน่าดูครับ concept
ของเกมคือเราต้องสร้างกองทัพที่แข็งแกร่งโดยใช้ทรัพยากรที่เรามีซึ่งทรัพยากรเราสามารถได้จาก
การสร้างสิ่งปลูกสร้างบางชนิด หรือการรับเป็น reward จากภารกิจที่เรานั้นทำได้ตัวเกม
พยายามให้เราทำตามภารกิจเพื่อที่จะได้ดำเนินเกมต่อในลำดับถัดไป
สิ่งก่อสร้างแต่ละชิ้นมีลูกเล่นเยอะมาก อันนี้คงต้องให้ผู้เล่นศึกษาจากการเล่นเอานะครับ
ถ้าจะให้บอกอย่างละเอียดสำหรับเกมนี้แล้ว 1หน้ากระดาษก็ยังคงไม่พอ เมื่อเราทำการสร้างหรือ
เล่นไปสักพักเราสามารถขยายเมือง หรือนำทหารของคุณนั้นออกไปสู้นอกเมืองได้เช่นกัน
การต่อสู้ของเกมจะตัดเข้าไปในฉาก อารมแบบ Turn base หรือ tactic ของfinal fantasy
ตัวละครภายในเกมหรือทหารของเรานั้นก็มีให้เลือกเล่นเยอะเหมือนกัน
ระบบเสริมอื่นๆอย่าง ranking ก็คงเป็นที่น่าสนใจของผู้เล่นหลายๆคน
โดยรวมแล้วเกมนี้เป็นเกมที่ค่อนข้างมีคำสั่งที่เยอะพอสมควร ซึ่งกว่าเราจะทำความเข้าใจหมด
ก็หมดสนุกพอดีหรืออาจจะออกเกมไปเลยก็ได้ แต่ถ้าหากใครสามารถเล่นไปได้สักพักแล้วคุณอาจจะ
วางไม่ลงเลยก็ได้ครับเพราะเกมนี้ออกแบบมาให้ดำเนินไปเรื่อยๆมีอะไรให้กดอยู่ตลอดเวลา
แต่ส่วนตัวแล้วเกมนี้เมื่อเทียบกับเกมแนวเดียวกันจะได้เปรียบในเรื่องของความหลากหลายหรือ
ลูกเล่นของสิ่งก่อสร้างแต่จะน่าเบื่อก็ในส่วนของคำสั่งต่างๆที่เยอะและยุ่งยาก
IOS ดาวโหลดที่นี้
Android ดาวโหลดที่นี้
ขอบคุณแหล่งที่มาข้อมูล: appgame.in.th