Open top menu
วันพฤหัสบดีที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2558

วันนี้ไปเจอเกมส์แปลก ๆ มาอีกแล้ว คิดว่าแทบทุกคนน่าจะเคยได้ยินว่า เวลานอนไม่หลับให้นับแกะ
แต่วันนี้ การนับแกะกลายเป็นเกมส์ในมือถือไปแล้ว ไม่รู้ว่าจะช่วยให้นอนหลับ หรือจะเล่นเพลินจนฟ้าสาง
พอเข้าแอพมาก็จะ login ด้วย google play game จากนั้นจะเจอหน้าจอสอนวิธีการเล่น
ซึ่งมันง่ายมากจนเหมือนจะไม่มีอะไรเลย นั้นก็คือแค่จิ้ม ๆ อย่างเดียว เพื่อให้แกะกระโดดข้ามขอนไม้
ภาพถัดมาคือภาพในเกมส์ จะเห็นว่ามีคนกำลังจะนอนอยู่ (จินตนาการว่าเป็นตัวเรา) กำลังนอนนับแกะอยู่
เมื่อเราเริ่มจิ้ม ๆ หน้าจอ แกะก็จะกระโดดออกมา ยิ่งจิ้มถี่มากเท่าไร แกะก็จะออกมาเร็วเท่านั้น
นอกจากนี้แล้วยังมีการอัพเกรดด้วย ซึ่งผมก็ยังไม่ได้ศึกษาอะไรมากนัก

มีการปลดล็อกแกะหน้าตาอื่น ๆ สีอื่น ๆ ด้วย สงสัยกลัวเราจะเบื่อกับแกะสีขาวหน้าตาเดิม ๆ ก้ดีถือว่าสร้างสรรค์อยู่บ้าง
สุดท้ายพอเล่นจนขีดสีเหลืองเต็ม แอพก็จะถามว่าเราจะกลับแล้วยัง ถ้าไม่หลับก็เล่นต่อไป ถ้าหลับก็เลิกเล่นนอน
ใครสนใจอยากลองเอามาเล่นเวลานอนไม่หลับ ดาวโหลดเลย Sheep In Dream
ที่มา: conomar.blogspot.com