Open top menu
วันอังคารที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

Maaii คือแอพสื่อสารผ่านมือถือฟรีที่รวมเอาการโทรศัพท์ การส่งข้อความ และเครือข่ายสังคมออนไลน์เข้ามาไว้ด้วยกัน
เพิ่มสีสันในการแชทของคุณโดยการดาวน์โหลดสติกเกอร์ ภาพเคลื่อนไหว และเอฟเฟคท์เสียง สร้างวิดีโอ ID สายโทรออกสุดอัจฉริยะ แชร์รูปภาพ เพลง วิดีโอ และอื่นๆ
อันตรายจาก Maaii ที่คุณอาจจะไม่รู้
ช่วงนี้คุณอาจจะสงสัยว่า ทำไมเราจึงได้รับข้อความว่า "เพิ่งโหลด Maaii มาใช้โทรและแชทฟรี ใช้ดีเลยล่ะ ลงแอพแล้วแอดมานะ m.maaii.com" แบบ SMS หรือบนหน้า Facebook

นั่นก็เพราะว่า เพื่อนของคุณได้ทำการ invite ให้คุณมาใช้แอพนี้ครับ  แต่เพื่อนของคุณอาจจะไม่ทราบว่า เมื่อ invite ผ่าน sms 1 ครั้ง เพื่อนของคุณจะเสียค่าส่ง SMS  ข้อความละ 4.28 บาทนะครับ

อันตรายของมันก็คือ "มันสามารถเข้าถึงรายชื่อ (Contact) ในมือถือของเราได้ทั้งหมด" หากใครไม่รู้การตั้งค่าแล้ว ลองคิดดูสิครับว่า หากมีเบอร์หลายร้อยเบอร์ แล้วปล่อยให้ระบบทำการ invite ทั้งหมด เบอร์ละ 4.28 บาท จะเป็นเงินมหาศาลขนาดไหน?

ซึ่งตอนนี้ ได้มีผู้ได้รับความเสียหายจากการใช้แอพนี้มาประกาศข่าวเตือนให้ทราบดังนี้ครับ

"มันหลอกตังค์เราอย่างไปเชื่อมัน โทรฟรีไม่จริง มันให้เราส่ง sms เชิญชวนเพื่อนให้ลงแอฟเยอะๆ เพื่อแลกกับการได้เครดิตเงินค่าโทรเอาไว้โทรฟรี แต่เราจะต้องเสียเงินค่าส่ง sms ชวนเพื่อน แล้วถ้าเพื่อนไม่ลงแอป เราก็เสียตังค์ฟรี เคยมีธุรกิจลักษณะนี้มาแล้ว ให้เราหาคนสมัครลงแอปเยอะๆถึงจะได้ตังค์ ตอนเราลงแอปทีแรกทุกคนจะมี 0.00 เครดิต ยังโทรไม่ได้ จนกว่าจะหาเพื่อน โดยส่ง sms เสียตังให้เพื่อนลงแอป เราถึงจะได้เครดิตไว้โทร สรุป มันโฆษณาเกินจริงหลอกลวง อย่าไปเชื่อมัน"
สรุปว่า หากใครที่กำลังลงแอพนี้แล้วหวังว่า จะได้โทรฟรี ผมแนะนำว่า ให้คุณรีบลบแอพนี้ทิ้งก่อนดีกว่าครับ เพราะมีหลายคนที่เสียเงินค่า sms เป็นพันโดยไม่รู้ตัวครับ

แล้วมันฟรีจริงหรือไม่?
Maaii เป็นแอพแชทและโทรฟรีจริงแต่!! มันก็มีเงื่อนไขในการใช้บริการ ซึ่งเงื่อนไขในการโทรฟรีนี้คือ การชวนเพื่อนผ่าน invite sms (ซึ่งเราเสียเงิน 4.28 บาท) เพื่อแลกกับเครดิต $1 เพื่อไว้ใช้โทร..ยิ่งชวนเพื่อนมากก็ยิ่งได้เครดิตการโทรฟรีมากขึ้นเท่านั้น แล้วแบบนี้จะเรียกว่าฟรีได้อย่างไร จริงมั้ยคะ คิดดูถ้ามีเพื่อนใน contact 200 คนคุณจะเสียค่า SMS กี่บาท?

แต่ถ้าหากใครที่อยากใช้ ก็ใช้ได้คะมันก็ไม่ได้อันตรายโอเวอร์เก็บเงินเป็นพันอะไรขนาดนั้นหากรู้วิธีใช้ (จำไว้ ของฟรีและดี ไม่มีในโลก) เวลาชวนเพื่อนก็ใช้วิธีชวนผ่าน Email ซึ่งจะได้รับเครดิตแค่ $0.30 ส่งชวนผ่าน email ฟรีแต่ก็จะรับเครดิตน้อย ขยันชวนมากก็ได้รับเครดิตมาก นี่ไงคะวิธีที่ใช้งานฟรีๆไม่เสียเงิน แต่กว่าจะได้เครดิตก็ต้องชวนเพื่อนเยอะหน่อยแค่นั้นเอง และอีกวิธีคือโทรผ่าน 3G หรือ wifi โทรชัดถ้าเน็ตแรง มันโทรฟรีไม่เสียเครดิตเพียงแค่ใช้ผ่านเครือข่าย Internet ที่เราใช้งานอยู่ เห็นมั้ยคะว่าแบบฟรีก็มี

เอาเป็นว่าใครอยากใช้ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร เพียงแต่คุณต้องทราบเงื่อนไขการใช้งานของแอพให้ดี แบบฟรีมันก็มีและแบบเสียเงินมันก็มีเช่นเดียวกัน แต่ทางที่ดีแอดมินขอแนะนำว่าหากใครไม่มันใจกลัวจะเสียเงินก็ลบแอพทิ้งจะดีกว่า เผื่อวันนึงเผลอไปกดชวนผ่าน SMS ขึ้นมาจะเสียเงินเป็นพันๆโดยไม่รู้ตัวนะคะ
แต่ก็มีผู้ที่ใช้งาน มองเห็นถึงประโยชน์ของแอพนี้เช่นกัน อาทิ
- ผมว่าไม่ได้ผิดที่โปรแกรมหรอกครับ ผิดที่ผู้ใช้ไม่ทำความเข้าใจกับโปรแกรม ให้ดีข้อตกลงก็ไม่ค่อยจะอ่านกัน กด Yes กด Accept กันอย่างเดียว
สำหรับผมไม่ห่วงเรื่อง SMS อยู่แล้ว โปรผม SMS Free ทั่วโลกไม่จำกัด จ่าย 1,800 โทรได้ 21,000 ทางไกลต่างประเทศหักจากโปร ไม่คิดเพิ่มถ้าไม่เกินโปร แต่ เน็ตให้เดือนละ 1.5 GB. เอง

- ไม่ได้หลอกแต่อย่างใดครับใช้แอพต่อแอพสิครับ
สะดวกสบายมากๆ อ่านดีๆ ส่วนที่โพสในเฟสนั้นมันให้เราเลือกว่าจะให้โพสหรือไม่โพสแค่นั้นไม่มีผล
อะไรเลยครับ

- เราเห็นด้วยนะ มันไม่ได้หลอกลวง อย่างที่หลายๆคนคิด
เพราะว่า ไม่ว่าจะเป็นแอพไหน ถ้าเราเลือกที่จะ invite ผ่าน sms แล้ว ก็โดนกินตังอยู่แล้ว

- Maaii เป็น App ที่ดีมากตัวนึงนะครับ จะแชท หรือจะโทรก็ได้ทั้ง contact ในโทรศัพท์ และ Facebook Contact ถือว่าเป็น Voip ที่สะดวกทีเดียว ส่วนปัญหาเรื่องถูกคิดค่าบริการ SMS
จริงๆ แล้วการ Invite เพื่อนทาง SMS ผู้ใช้ก็ต้องเป็นคนกด เชิญเพื่อน --> ข้อความ (invite --> SMS) เอง ก็น่าจะต้องทราบอยู่แล้วว่าเสียค่า SMS และค่า SMS นั้นก็จ่ายให้กับค่ายโทรศัพท์ ที่เราใช้อยู่ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับ Maaii แต่อย่างไร

ขอบคุณแหล่งที่มาข้อมูลดังนี้: manacomputers.com, tukkaeit.com, pantip.com